MENU
logo
logo
Vietnamese English

Nhận thức được tiềm năng to lớn và mong muốn góp phần bảo tồn, phát huy và nâng tầm nét di sản độc đáo trên, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) chính thức công bố đề án "Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia giai đoạn 2022 - 2024". Hoạt động được xem như sợi dây kết nối, thúc đẩy sự phát triển giữa 3 ngành văn hóa - ẩm thực - du lịch.

Trong đó, giai đoạn 2022, đề án dự kiến sẽ thu thập cơ sở dữ liệu 300 món tiêu biểu Việt Nam và xét chọn 100 món ẩm thực đặc sắc của địa phương, được công nhận bởi Hội đồng chuyên môn của VCCA. Giai đoạn năm 2023, Đề án thu thập dữ liệu 1.000 món ẩm thực và phát triển thành tổng tập của dữ liệu ẩm thực Việt Nam từ nguyên liệu chế biến, định chuẩn và cách chế biến, nội dung, hình thức thể hiện từ giá trị nội tại đến giá trị ngoại quan của món ẩm thực.

Riêng giai đoạn năm 2024, Đề án sẽ chuyển đổi số cơ sở dữ liệu thành Bản đồ Ẩm Thực Việt Nam và thiết thực hơn là hướng đến xây dựng Bảo tàng Ẩm thực Việt Nam theo định hướng thực tế ảo 3D và Bảo tàng Ẩm thực thực tế phục vụ du khách tham quan nếu được sự quan tâm của các tỉnh, thành và nhà đầu tư trong tương lai. Cùng với đó, đề án chọn ra các món tiêu biểu, đặc sắc có tính phổ biến cao của các vùng miền để xây dựng mô hình kinh tế khởi nghiệp, tạo tiền đề cho thế hệ trẻ và các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước cùng hợp tác, đưa ẩm thực Việt Nam phát triển hơn trên bản đồ thế giới.

Đây được xem là bước đệm để đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực, thúc đẩy cạnh tranh quốc gia, phát triển kinh tế Việt Nam. Việc thu thập dữ liệu về văn hóa Việt Nam, tôn vinh bảo tồn văn hóa ẩm thực Việt Nam và phát triển thành thương hiệu quốc gia là cần thiết trong thời điểm hiện nay.

Thu Trang


Bài liên quan

Hướng dẫn sử dụng thẻ Căn cước công dân gắn chip, số định danh cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính thay thế Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú.
Phát động Cuộc thi Chung tay vì an toàn giao thông 2022
Bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10
Ngày hội giao lưu VHTTDL vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III
Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 sẽ tổ chức tại Việt Nam
Hội chợ du lịch Quốc tế ITE HCMC lần thứ 16 năm 2022
Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ mới
Nguồn nhân lực du lịch và số lượng doanh nghiệp du lịch đang tăng nhanh
Triển lãm ảnh “Tình hữu nghị Lào - Việt Nam đời đời bền vững”
Du lịch bụi Việt Nam vào top trải nghiệm du lịch hè
Phát động Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam năm 2022
Ngành du lịch thực hiện hiệu quả các mục tiêu Nghị quyết 08 đề ra
Lấy ý kiến Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh
Ra mắt video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Wonders of Vietnam” nhân dịp kỷ niệm 62 năm thành lập ngành Du lịch
Khai thác phát triển du lịch nghỉ dưỡng ở Suối Tre
Tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam lần thứ I năm 2022
Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Phụ nữ Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch"
Từ ngày 01/7 Hộ chiếu phổ thông chuyển đổi sang mẫu mới
Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN lần thứ 56