Hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có gần 30 khu, điểm du lịch. Để thu hút đông khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nhiều khu du lịch đã đầu tư từ vài chục đến hàng trăm tỷ đồng để xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp các điểm du lịch và mở thêm nhiều trò chơi mới. Đặc biệt, các dịch vụ bên trong các khu du lịch tại Đồng Nai hầu hết đều được giữ nguyên giá.
Cây cầu tình yêu được KDL Bửu Long trang trí thu hút khá đông đảo các bạn trẻ đến chụp ảnh
Đồng Nai là địa phương có nhiều địa danh, phong cảnh đẹp như: thác Giang Điền, thác Mơ, hồ Trị An, rừng quốc gia Cát Tiên... Cùng với đó, thời gian qua, nhiều khu du lịch giải trí ở Đồng Nai cũng đã được các doanh nghiệp đầu tư, với nhiều loại hình giải trí, thu hút khách du lịch từ các nơi đến tham quan, nghỉ dưỡng. Công tác quảng bá, đầu tư hạ tầng cho các khu, điểm du lịch cũng được chú trọng. Đồng thời, tỉnh cũng khuyến khích phát triển thêm các sản phẩm du lịch tiêu biểu và các dịch vụ để thu hút khách ở lại qua đêm tại các khu, điểm du lịch. Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai, lượng khách du lịch đến tham quan, vui chơi giải trí và lưu trú tại Đồng Nai từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2017 đạt 946.000 lượt, tăng 9% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch đạt 314 tỷ đồng, tăng 9,8 % so với cùng kỳ năm trước.
Có thể nói năm 2017 là quãng thời gian mà du lịch Ðồng Nai cho thấy sự khởi sắc rõ nét so với những năm trước đó. Mặc dù vậy, nhìn vào sự phát triển chung, du lịch Ðồng Nai vẫn chưa xứng tầm. Thiếu các dịch vụ chất lượng cao đang là cản trở để thu hút du khách thuộc phân khúc trung và cao cấp lựa chọn Ðồng Nai làm điểm dừng chân.
QH