MENU
logo
logo
Vietnamese English

6 tháng đầu năm 2017, lượng khách du lịch đến tham quan, vui chơi giải trí và lưu trú tại Ðồng Nai đạt mốc 2 triệu lượt, trong đó có hơn 1,9 triệu lượt khách nội địa và gần 100.000 lượt khách quốc tế, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2016; doanh thu từ du lịch đạt gần 640 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

du lịch Đồng Nai 6 tháng đầu năm 2017

Du khách thích thú trải nghiệm tại Vườn cacao Trọng Đức (huyện Định Quán)

 

khách du lịch đến Đồng Nai 6 tháng đầu năm 2017
Du khách tham quan cây si – Vườn Quốc gia Cát Tiên 

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, để đạt mức tăng trưởng khá cao như trên, tỉnh đã tập trung nguồn lực và tạo điều kiện thu hút, mời gọi và phát triển các tuyến du lịch trọng điểm như đầu tư hệ thống cáp treo núi Chứa Chan với tổng kinh phí 300 tỷ đồng; khu du lịch Làng Tre Việt với số vốn 40 tỷ đồng; resort Cát Tiên Jungle Logde 40 tỷ đồng; công viên Suối Mơ đầu tư với số vốn 150 tỷ đồng; đầu tư thêm vào khu du lịch Vườn Xoài gần 100 tỷ đồng để bổ sung các loài động, thực vật quý hiếm; đầu tư vào khu du lịch Bửu Long 50 tỷ đồng cải tạo cảnh quan, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch. Ngoài ra, Ðồng Nai đã lựa chọn một số dự án du lịch trọng điểm để lập quy hoạch phát triển như: quy hoạch phát triển du lịch tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Ðồng Nai; mở rộng khu du lịch Bửu Long. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang mời gọi nhà đầu tư tham gia phát triển du lịch tại hồ Trị An; tuyến du lịch đường sông đoạn Biên Hòa - Vĩnh Cửu; khu du lịch sinh thái hồ Ða Tôn... Hiện những nhà đầu tư này đang lập thủ tục để triển khai dự án.

Ðối với hạ tầng phát triển du lịch, Ðồng Nai đã chấp thuận chủ trương đầu tư đường giao thông dẫn vào dự án điểm du lịch Thác Mai - Bàu nước nóng (huyện Ðịnh Quán); đường dẫn vào điểm du lịch quốc gia núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc); đường dẫn vào Trung ương cục miền Nam và Khu ủy miền Ðông… 

Bên cạnh đó, ngành du lịch Đồng Nai cũng đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch như: Tham gia Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội (VITM), Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam...; phối hợp Đài phát thanh và truyền hình Đồng Nai thực hiện Chương trình “Điểm hẹn du lịch Đồng Nai” và phối hợp với Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh “kênh du lịch và cuộc sống” phát sóng định kỳ về du lịch Đồng Nai; thực hiện và phát hành các ấn phẩm brochures, ảnh đẹp Đồng Nai; tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến tham quan, du lịch Đồng Nai...

Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Lê Kim Bằng cho biết, mục tiêu của ngành Du lịch Ðồng Nai đặt ra trong năm 2017, sẽ thu hút 3,4 triệu lượt khách và doanh thu đạt 1.140 tỷ đồng.

QH